เช็คเบอร์ไม่ว่าง

Elastix IP Pbx

Moderator: jubjang

เช็คเบอร์ไม่ว่าง

โพสต์โดย perf62 » 21 พ.ค. 2012 15:42

รบกวนด้วยนะครับ คือ อยาก Set Elastix ให้เช็คเบอร์ ที่ลูกค้าโทรเข้ามา เช่น

ลูกค้า โทรมา ต้องการติดต่อ ฝ่ายบัญชี ก็กดเบอร์โทร ตามที่ IVR บอกไปว่ากดเบอร์ 4 เพื่อติดต่อฝ่ายบัญชี แต่ในขณะนั้นสายของฝ่ายบัญชี ยังไม่ว่าง ติดอีกสายนึงอยู่ ก็เลยอยากจะจัดการกับตรงนี้ครับ
- ถ้าสายไม่ว่าง ให้แจ้งบอกลูกค้า ว่าเบอร์ที่ติดต่อมานี้ไม่ว่าง ระบบจะโอนสายไปให้ โอเปอเรเตอร์โดยอัตโนมัติ จากนั้นก็โอนไปเบอร์ของโอเปอเรเตอร์
กับอีกแบบ
- ถ้าสายไม่ว่าง ให้แจ้งบอกลูกค้า ว่าเบอร์ที่ติดต่อมานี้ไม่ว่าง กรุณากด 0 เพื่อติดต่อโอเปอเรเตอร์ จากนั้นก็โอนไปเบอร์ของโอเปอเรเตอร์ แต่ถ้าไม่กด ภายในระยะเวลา สัก 15 วิ ก็ให้ตัดสายทิ้งไปครับ

พอมีแนวทางทำได้หรือไม่ครับ :)
perf62
Bronz Member
 
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.พ. 2012 11:54

Re: เช็คเบอร์ไม่ว่าง

โพสต์โดย chollathee » 21 พ.ค. 2012 17:21

ให้ใช้ Follow Me ร่วมกับ IVR (หรือ Announcement) ครับ

เปิด Follow Me ของ Extension ใดๆ เน้นนะครับ Extension เท่านั้น Ring Group ไม่ได้ (Ring Group ต้องเซ็ต Ring Time (max 60 sec.) โดยถ้า Time out ไปแล้ว ค่อยโยนไปให้ IVR ไม่ต้องใช้ Follow Me)
Follow Me ตรงส่วนของ Destination if no answer ให้เลือก Category ได้เลยครับ ถ้าจะให้โอนไปโอเปอเรเตอร์ ก็ไปสร้าง Announcement ให้โอนไป Extension ของ Operator หลังจบข้อความ

หรือจะถ้าจะให้กดเมนูอะไรซักอย่างก่อน เช่น
กด 0 ติดต่อโอเปอเรเตอร์
กด 1 รอสาย (ใช้ Queue ร่วมด้วย)
กด 2 ติดต่อหมายเลขอื่นในกลุ่ม (ใช้ Ring Group)
กด 3 ฝากข้อความเสียง (ใช้ Announcement -> Voicemail (no-msg) อย่าลืมเปิด Voicemail ใน Extension ด้วย)
กด 4 ติดต่อโทรศัพท์มือถือ (ใช้ Misc Destination หรือ Announcement + Misc Destination)

ก็สร้าง IVR ขึ้นมารองรับครับ

ทำได้ในระดับ Extension และ Ring Group นะครับ (ผมยังหาวิธีทำในระดับ System ยังไม่ได้เลย)

ขอให้สนุกกับการทดลองนะครับ
chollathee
Gold Member
 
โพสต์: 78
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 เม.ย. 2010 17:42


ย้อนกลับไปยัง Elastix - Unified Communications Software

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน

cron