สอบถามปัญหาโทรไม่ได้ยินเสียง

Elastix IP Pbx

Moderator: jubjang

สอบถามปัญหาโทรไม่ได้ยินเสียง

โพสต์โดย max0405 » 13 ต.ค. 2015 09:40

สอบถามปัญหาโทรไม่ได้ยินเสียง
1.asterisk อยู่หลัง nat ทำการ forward port 5060,10000-20000 udp
ทดสอบโทรหากัน ipphone > ipphone ได้ยินเสียงปกติ
ทดสอบโทรหากัน ipphone > softphone ได้ยินเสียงปกติ
ทดสอบโทรหากัน softphone > softphone ได้ยินเสียงปกติ

2.asterisk อยู่หลัง nat เพื่อป้องกันการ roandom pass เข้าผมได้ทำการ forward port
xxxx(external) to port 5060(internal)
10000-20000(externel) to port 10000-20000(internel)
ทดสอบโทรหากัน ipphone > ipphone ได้ยินเสียงปกติ
ทดสอบโทรหากัน ipphone > softphone ได้ยินเสียงปกติ
ทดสอบโทรหากัน softphone > softphone โทรออกได้ รับสายได้ แต่ไม่มีเสียง

ปัญหานี้เกิดจากอะไรครับ ผมลอง forward port 4596 udp,tcp แล้วก็เหมือนเดิม
ip domain ที่ใส่เรียกผ่านเข้ามาก็ IP:xxxx(external)
max0405
Gold Member
 
โพสต์: 151
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2014 09:26

ย้อนกลับไปยัง Elastix - Unified Communications Software

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 13 ท่าน

cron