ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย

Elastix IP Pbx

Moderator: jubjang

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย

โพสต์โดย max0405 » 16 ธ.ค. 2015 11:45

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย อยากว่า Features นี้เป็นการทำ Queue ใช้หรือไม่
max0405
Gold Member
 
โพสต์: 151
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2014 09:26

Re: ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย

โพสต์โดย nuiz » 17 ธ.ค. 2015 16:11

ใช้ queue ครับ อยู่ตรง ivr breakout ใช้งานง่ายมาก เข้าใจไม่ยาก
** หากมีปัญหากับอุปกรณ์ที่ซื้อมาเองหรือบริการที่ทำขึ้นมาเอง ให้โพสต์ถามในเว็บบอร์ดนี้นะครับ **
** งานเร่งด่วนติดต่อว่าจ้างที่เบอร์ 08-5161-9439 อีเมล์ iamaladin@gmail.com ไลน์ NuizVoip ครับ **
nuiz
Diamond Member
 
โพสต์: 7069
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2010 09:33

Re: ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย

โพสต์โดย max0405 » 17 ธ.ค. 2015 19:58

พรุ่งนี้จะลองดูครับขอบคุณคับ
max0405
Gold Member
 
โพสต์: 151
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2014 09:26

Re: ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย

โพสต์โดย max0405 » 18 ธ.ค. 2015 08:58

อาการมันเป็นแบบนี้ครับ
ฝั่ง IP Phone A1 โทรผ่านออกไปยัง Analog phone ผ่าน Extention 1111 สามารถโทรได้ปกติ
ฝั่ง IP Phone A2 โทรออกไป โดยคู่สาย 1111 เหมือนกัน(A1 ยังคงใช้สายอยู่) อาการคือมันตัดไปเลย โดยไม่มีเสียงแจ้งสายไม่ว่าง
เราจะแก้ไขตรงนี้ได้ยังไงครับ

สรุปฝั่ง ipphone หากใครกำลังใช้สายอยู่ เมื่อเครื่องถัดไปโทรออกไปโดยผ่าน extention 1111 จะไม่มีการแจ้งสายไม่ว่าง

2015-12-18_8-45-37.jpg
2015-12-18_8-45-37.jpg (20.18 KiB) เปิดดู 6583 ครั้ง
max0405
Gold Member
 
โพสต์: 151
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2014 09:26

Re: ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย

โพสต์โดย nuiz » 18 ธ.ค. 2015 11:05

อืม... ต้องทำให้ voip รู้ว่าพอร์ตเบอร์ 111 สายไม่ว่างครับ ตอนนี้มันไม่รู้
** หากมีปัญหากับอุปกรณ์ที่ซื้อมาเองหรือบริการที่ทำขึ้นมาเอง ให้โพสต์ถามในเว็บบอร์ดนี้นะครับ **
** งานเร่งด่วนติดต่อว่าจ้างที่เบอร์ 08-5161-9439 อีเมล์ iamaladin@gmail.com ไลน์ NuizVoip ครับ **
nuiz
Diamond Member
 
โพสต์: 7069
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2010 09:33

Re: ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย

โพสต์โดย max0405 » 18 ธ.ค. 2015 12:32

ทำอย่างไรครับ
max0405
Gold Member
 
โพสต์: 151
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2014 09:26

Re: ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย

โพสต์โดย polch » 05 ม.ค. 2016 12:08

elastix 2.5 น่าจะทำได้ครับ ตรง Outbound Routes ด้านล่างมีให้ใส่ค่าได้เลือกเป็น Announcements ได้หากไม่สามารถโทรออกได้ ยังไม่ได้ลองเหมือนกัน
ไว้ลอง test แล้วจะมาบอกนะครับ
polch
Bronz Member
 
โพสต์: 8
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2010 12:20

Re: ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย

โพสต์โดย polch » 05 ม.ค. 2016 14:10

test แล้วปรากฎว่าได้ครับถ้า trunk ไม่ว่างใส่เสียงบอกได้ครับว่าสายไม่ว่าง
polch
Bronz Member
 
โพสต์: 8
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2010 12:20


ย้อนกลับไปยัง Elastix - Unified Communications Software

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 13 ท่าน