เทคนิคกด 9 ได้ยิน Dial Tone แล้วค่อยกดเบอร์โทรออก บน Linksys

เรื่องทั่วไปที่ไม่รู้จะโพสต์หรือหาอ่านได้ในกระทู้ไหน หรือเรื่องที่อยากให้ผมเขียน

Moderator: jubjang

เทคนิคกด 9 ได้ยิน Dial Tone แล้วค่อยกดเบอร์โทรออก บน Linksys

โพสต์โดย nuiz » 16 ต.ค. 2012 14:50

มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆมาฝากครับ สำหรับท่านที่ใช้ VoIP ATA ยี่ห้อ LinkSys หรือยี่ห้อ Cisco อยู่ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นอะไรก็แล้วแต่ หากท่านกำลังอยากจะได้วิธีการโทรออกประมาณว่า ยกหู กด 9 ได้ยินเสียง Dial tone แล้วค่อยกดเบอร์โทรปลายทาง บทความนี้ช่วยท่านได้ครับ และเลือกได้ว่าจะกด 9 ก่อนหรือกดเบอร์ปลายทางตรงๆเลย

** หลายๆท่านรู้เทคนิคนี้แล้วและใช้งานอยู่ แต่อีกหลายๆท่านก็ยังไม่ทราบ ผมหวังว่าบทความเทคนิคเล็กๆน้อยๆนี้จะช่วยให้การทำงานของท่านสะดวกราบรื่นขึ้นนะครับ **

เขียน Dialplan แบบนี้ครับ

โค้ด: เลือกทั้งหมด
(<9,:>0[2-7]xxxxxxxS0|<9,:>0[8-9]xxxxxxxxS0|0[2-7]xxxxxxxS0|0[8-9]xxxxxxxxS0|[1-8]x.)


อธิบายได้ดังนี้
<9,:>0[2-7]xxxxxxxS0
กด 9 ได้ยินเสียงไดอัลโทน กด 0x ครบ 9 หลัก โทรออกทันที ถ้าไม่กดตัวเลขภายใน 10 วินาทีหลังจากได้ยินไดอัลโทนจะไทม์เอ๊าท์ ค่าไทม์เอ๊าท์นี้เรียกว่า Initial Digit Timeout หรือ First Digit Timeout

<9,:>0[8-9]xxxxxxxxS0
กด 9 ได้ยินเสียงไดอัลโทน กด 0x ครบ 10 หลัก โทรออกทันที ถ้าไม่กดตัวเลขภายใน 10 วินาทีหลังจากได้ยินไดอัลโทนจะไทม์เอ๊าท์

0[2-7]xxxxxxxS0
กด 02x, 03x จนถึง 07x ครบ 9 หลัก โทรออกทันที

0[8-9]xxxxxxxxS0
กด 08x หรือ 08x ครบ 10 หลัก โทรออกทันที

[1-8]x.
กดเลขขึ้นต้นด้วย 1 ถึง 8 กี่หลักก็ได้ จะโทรออกเมื่อกด # ตามหลังหรือครบเวลาไทม์เอ๊าท์ ซึ่งน่าจะประมาณ 5 วินาที ค่าไทม์เอ๊าท์นี้เรียกว่า Inter Digit Timeout

บทความที่เกี่ยวข้อง
เทคนิคการโทรออก Elastix โดยกด 9 รอ Dial Tone แล้วค่อยกดเบอร์ปลายทาง
** หากมีปัญหากับอุปกรณ์ที่ซื้อมาเองหรือบริการที่ทำขึ้นมาเอง ให้โพสต์ถามในเว็บบอร์ดนี้นะครับ **
** งานเร่งด่วนติดต่อว่าจ้างที่เบอร์ 08-5161-9439 อีเมล์ iamaladin@gmail.com ไลน์ NuizVoip ครับ **
nuiz
Diamond Member
 
โพสต์: 7058
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2010 09:33

ย้อนกลับไปยัง กระทู้ทั่วไป - ฝากคำถาม

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 16 ท่าน

cron