มีท่านใดพบปัญหาสายค้างจากการโทรออกผ่าน Y-Tel 1234 บ้างครับ

เรื่องทั่วไปที่ไม่รู้จะโพสต์หรือหาอ่านได้ในกระทู้ไหน หรือเรื่องที่อยากให้ผมเขียน

Moderator: jubjang

มีท่านใดพบปัญหาสายค้างจากการโทรออกผ่าน Y-Tel 1234 บ้างครับ

โพสต์โดย chollathee » 14 มี.ค. 2012 11:03

มีท่านใดเคยมีปัญหานี้บ้างครับ

ใช้โทรออกสายนอกผ่านทางการ์ดหรือ Gateway ที่ไม่ใช่ SIP นะครับ
เป็น Land Line ปกติ โทรออกต่างจังหวัด และมือถือ และใช้ Y-Tel 1234 ด้วย

ผมเจอปัญหานี้ตั้งแต่เลิกใช้ TOTNetCall ตอนที่ปรับราคา ไม่มีโปรเหมารายเดือนแล้ว
เลยเปลี่ยนมาโทรผ่าน Land Line แทน แต่ผ่าน 1234 (เบอร์ 02 ก็วิ่งออกตรงๆ เลย ครั้งละ 3 บาท เหมือนเดิม)

จากที่ผมสังเกตนะครับ พบว่ามันไม่มี Busy Tone ให้การ์ด Detect เหมือนโทรปกติ
เวลาปลายสายเค้าวางสายน่ะครับ ถ้าเราวางก่อน จะไม่เป็นไร ไม่ค้าง (แต่ดูเหมือนไร้มายาทในการสนทนาไปนิดนึง)


ปัญหาจริงๆ ก็น่าจะมาจากไม่มี Busy Tone ให้ Detect แหละครับ
สายเลยค้างอยู่อย่างนั้น มีกี่สาย ก็ค้างกันไปตามนั้น

นึกๆ ดูแล้วคงเป็นปัญหาที่โทรผ่าน Y-Tel 1234 แหละครับ คงไม่ใช่ใครอื่นไกล เพราะโทรปกติมันจะส่ง Busy Tone มาให้เราด้วย Trunk เลยไม่ค่อยค้างเท่าไหร่

ท่านใดมีวิธีแก้ปัญหานี้บ้างครับ

ตอนนี้ผมทำได้เพียง ครึ่งวันแวะมาดูที ใน FOP เพื่อดูว่า Trunk ไหนผิดปกติบ้าง
ก็จะสั่งผ่าน Asterisk CLI ให้วางสายเอง

เช่น
asterisk -rx "channel request hangup DAHDI/2-1"

อะไรประมาณนี้น่ะครับ

เหมือนว่าเราปล่อยปะละเลยระบบนี้ไม่ได้เลย ยังไงยังงั้น
chollathee
Gold Member
 
โพสต์: 78
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 เม.ย. 2010 17:42

Re: มีท่านใดพบปัญหาสายค้างจากการโทรออกผ่าน Y-Tel 1234 บ้างครับ

โพสต์โดย nuiz » 14 มี.ค. 2012 11:43

ใช้ y-tel 1234 ตกนาทีเท่าไหร่ครับ ใช่ตามลิ้งค์นี้ป่าวครับ

http://www.tot.co.th/index.php?option=c ... 12&lang=th

ตอนนี้ TOTNetCall ก็หั่นราคาเบอร์ fixed line ลงเหลือนาทีละ 25 สตางค์แล้ว แต่มือถือยังแพงอยู่

ลองมองหา voip provider เจ้าอื่นๆดู ซึ่งก็มีเยอะครับ ราคาก็น่าจะได้ถูกกว่านี้อีก แบบเหมาๆก็เหมือนจะมีคนเคยมาโพสต์ไว้

ของผมก็มีให้บริการอยู่หน่ะครับ แต่มีเป็นแบบนาทีไม่มีเหมา
** หากมีปัญหากับอุปกรณ์ที่ซื้อมาเองหรือบริการที่ทำขึ้นมาเอง ให้โพสต์ถามในเว็บบอร์ดนี้นะครับ **
** งานเร่งด่วนติดต่อว่าจ้างที่เบอร์ 08-5161-9439 อีเมล์ iamaladin@gmail.com ไลน์ NuizVoip ครับ **
nuiz
Diamond Member
 
โพสต์: 7058
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2010 09:33

Re: มีท่านใดพบปัญหาสายค้างจากการโทรออกผ่าน Y-Tel 1234 บ้างครับ

โพสต์โดย chollathee » 14 มี.ค. 2012 11:49

ตอนนี้นาทีละ 1.50 บาทครับ

ว่าจะเปลี่ยนมาใช้ GSM Gateway อยู่เหมือนกัน
แต่เจ้านายให้ Hold ไว้ก่อน ก็เลยใช้ Y-Tel 1234 ไปพลางๆ ก่อนน่ะครับ
chollathee
Gold Member
 
โพสต์: 78
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 เม.ย. 2010 17:42

Re: มีท่านใดพบปัญหาสายค้างจากการโทรออกผ่าน Y-Tel 1234 บ้างครับ

โพสต์โดย chollathee » 14 มี.ค. 2012 12:48

ตอนนี้ Channel Bank Xorcom ที่ทาง Poise Technology นำมาเปลี่ยนการ์ด Sangoma 24FXO ที่มีปัญหา
มีช่องเหลืออีก 8 ช่อง

ถ้าพูดถึงไม่ต้องซื้อ GSM Gateway
บริการ Smart Communication ของ AIS ก็น่าสนใจเหมือนกันนะ
http://www.ais.co.th/business/th/smartC ... tion.shtml

ไม่ต้องเสี่ยงกับความไม่เสถียรของบริการ VoIP ของไทยด้วย สัญญาณ Internet ก็ด้วย

น่าสนเหมือนกันนะ เดี๋ยวจะลองโทรไปสอบถามดูก่อน ว่าเงื่อนไขเป็นยังไงบ้าง




ตกลง มีใครเจอปัญหากับ Y-Tel 1234 ของ TOT บ้างครับเนี่ย เริ่มจะถอดใจแล้ว
chollathee
Gold Member
 
โพสต์: 78
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 เม.ย. 2010 17:42


ย้อนกลับไปยัง กระทู้ทั่วไป - ฝากคำถาม

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน

cron